noithatmanhhe’s diary

Nội thất Mạnh Hệ là công ty chuyên thiết kế thi công nội thất chung cư, nhà phố, biệt thư chuyên nghiệp có 18 năm kinh nghiệm. Với nhà máy sản xuất nội thất trực tiếp quy mô 1400m2 luôn được chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị tiên tiến và hiện đại n

BẠN CÓ BIẾT: NỘI THẤT CƠ BẢN LÀ GÌ? NỘI THẤT CƠ BẢN BAO GỒM NHỮNG HẠNG MỤC NÀO?

Nội thất cơ bản là gì? Nội thất cơ bản chung cư gồm những gì? Bàn giao nội thất cơ bản gồm những gì? Đối với những ai đã và sẽ sở hữu căn hộ chung cư cho mình, chắc hẳn đó là những câu hỏi đang lẩn quẩn trong đầu bạn. Bởi chính sự hiểu biết về giao nhà dạng thô, hay giao nhà đã bao gồm nội thất cơ bản sẽ giúp bạn dễ tính toán độ thiệt hơn, so sánh giá cả giữa những dự án căn hộ. Và tự đó bạn sẽ có quyết định mua nhà đúng đắn mà không bị lầm.

Qua những thông tin Mạnh Hệ phân tích bên dưới, bạn sẽ hiểu ngay "Nội thất cơ bản là gì? Nội thất cơ bản bao gồm những hạng mục nào?" để trở thành một gia chủ thông thái nhé!

Nội thất cơ bản là gì?

Dù nhà lớn - nhà nhỏ, nhà hiện đại - nhà tân cổ điển, cũng đều phải có sự phân định không gian nội thất rõ ràng bao gồm những nội thất cơ bản của căn hộ. Mỗi phòng chức năng sẽ có những bố trí nội thất riêng biệt, đảm bảo công năng sử dụng cho gia chủ: phòng khách bếp, phòng ngủ master, phòng ngủ cho con, nhà vệ sinh, khu vực thờ.

tổng quan không gian phòng khách liền bếp

Nội thất cơ bản căn hộ chung cư phong cách hiện đại

Tùy vào nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình, sự khác nhau của ngân sách đầu tư nội thất của mỗi chủ gia, cũng như sở thích và phong cách sẽ có những khoảng trang trí khác nhau. Nhưng tất cả đều phải bao gồm những nội thất cơ bản căn hộ chung cư để phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của chủ nhân.

Tủ bếp chữ L gỗ công nghiệp hiện đại

Nội thất cơ bản phòng bếp sang trọng

Với 2 góc độ khác nhau, chúng ta sẽ có 2 khái niệm nội thất cơ bản. Đối với giao đoạn nhận nhà chung cư bao gồm nội thất cơ bản và những hạng mục nội thất cơ bản để sử dụng trong nhà, chúng ta hãy tìm hiểu chi tiết hơn qua những thông tin bên dưới nhé!

Bàn giao nội thất cơ bản gồm những gì?

Ở mỗi dự án khác nhau, mức giá khác nhau mà phần nội thất cơ bản căn hộ chung cư mới bàn giao sẽ bao gồm những hạng mục gì.

ghế sofa phòng khách hiện đại

Lát sàn gạch cơ bản phòng khách nhỏ

Gạch lát nền: đây là hạng mục cơ bản nhất cần phải có khi bạn lựa chọn mua căn hộ đã bao gồm nội thất cơ bản, trừ trường hợp mua căn hộ giao phần thô. Thông thường, các khu vực phòng khách bếp sẽ được lát sạch gạch 400x400 hoặc 500x500. Có một số dự án phòng ngủ được lót sàn gỗ sang trọng, bạn cần tìm hiểu mã ván gỗ trong phòng để có thể thay cho đồng bộ.

phòng khách liền bếp

Trần thạch cao và hệ thống đèn downlight được hoàn thiện

Trần nhà và tường: được sơn, đóng thạch cao và đi hệ thống điện sẵn. Khi nhận nhà, chúng ta sẽ thấy những đuôi điện để bắt đèn, hoặc bố trí những nội thất cơ bản tại những điểm ấy.

phòng vẹ sinh đẹp

Lát sàn gạch đen nhám nhà vệ sinh hiện đại, chống trượt cao

Khu nhà vệ sinh: đối với các hạng mức chi phí khác nhau sẽ có những loại gạch lát sàn khu vệ sinh tương ứng, nhưng thông thường là hàng Việt Nam. Bên cạnh lát gạch, vòi sen, vòi nước, bồn rửa tay, bồn cầu,...là những nội thất cơ bản được lắp đặt sẵn, ở một số dự án có gắn thêm vách kính.

tủ quần áo đụng trần

Lát sàn gỗ phòng ngủ sang trọng, ấm cúng

Mặc dù những nội thất cơ bản là thế, nhưng chất lượng, thương hiệu và phân khúc nội thất sẽ còn tùy thuộc vào mức phí bạn đầu tư để mua căn hộ.

Nội thất cơ bản căn hộ chung cư

Tại các vị trí khu vực chức năng khác nhau, chúng ta sẽ có những những cách phân chia khác nhau, nhưng đây là những khu vực nội thất cơ bản bắt buộc nhà nào cũng phải có. Vì chúng phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của các thành viên trong gia đình.

Nội thất cơ bản phòng khách bếp

Đây gần như là mặt tiền thứ 2 của ngôi nhà, thế nên hãy lựa chọn những món đồ nội thất mang tính thẩm mỹ cao, đồng thời thể hiện được phong cách và sở thích của gia chủ.

1. Bộ ghế sofa: có nhiều kiểu ghế sofa chữ L, ghế sofa chữ I cùng với nhiều cách bố trí khác nhau. Nhưng lời khuyên chân thành là bạn nên để chúng ở vị trí sát vách tường, gần ban công thoáng đãng. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích rất hiệu quả, lại có thể ngắm cảnh trong lành nơi mình ở.

Sử dụng giấy dán tường màu xám nhẹ nhàng cho không gian phòng khách

Bộ ghế sofa chữ I đặt sát tường nhỏ gọn

tổng quan không gian phòng khách

Kiểu ghế sofa chữ L nới rộng chỗ ngồi tinh tế

Hiện tại, thị trường ghế sofa rất đa dạng về chất liệu vải. Tùy vào mức chi phí mong muốn bạn sẽ lựa chọn được chiếc ghế hợp túi tiền với mình. Nhưng MH Decor khuyên bạn nên chọn loại simili giả da, hoặc vải bố để hạn chế bám bụi và dễ vệ sinh.

Phòng khách đẳng cấp với gỗ Sồi tự nhiên

Ghế sofa gỗ Sồi tự nhiên 

2. Bàn trà: nếu bạn đi theo phong cách hiện đại, hãy lựa chọn những chiếc bàn trà tròn mặt đá, mặt kính, bàn trà gỗ để đem đến nét sang trọng cho không gian phòng khách. Hay những chiếc bàn trà thông minh, đa năng cũng là ý tưởng sáng tạo tuyệt vời.

Đèn thả nghệ thuật

Bộ bàn trà tròn hiện đại cho nội thất cơ bản phòng khách

Mặt khác, để tiết kiệm chi phí tối đa, bạn có thể kết hợp bàn trà chung với bàn ăn ở phòng khách bếp cũng là ý tưởng hoàn hảo.

3. Kệ tivi: thông thường, những căn hộ chung cư lựa chọn kệ tivi treo tường để có thể tiết kiệm diện tích tối đa. Chừa nhiều khoảng trống hơn cho đường đi, cũng như để không gian phòng khách nhỏ trở nên thoáng khí, dễ chịu. Phá bỏ cảm giác ngột ngạt mà những căn hộ chung cư thường mắc phải.

kệ tủ tivi hiện đại

Kệ tivi treo tường phòng khách đơn giản

4. Tủ bếp: đây gần như là phần đắt tiền nhất trong hạng mục thi công nội thất đồ gỗ. Thế nên, bạn hãy tìm kiếm những đơn vị thiết kế, sản xuất thi công nội thất uy tín, chất lượng để sản phẩm hoàn thành xứng đáng với số tiền mình đã bỏ ra.

Tủ bếp chữ L hiện đại

Kiểu tủ bếp chữ L nhỏ gọn cho phòng bếp căn hộ nhỏ

Có 2 loại gỗ thường được sử dụng làm tủ bếp: gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp. Nếu ngân sách của bạn ở mức trung bình khá trở lên, thì loại gỗ tự nhiên là lựa chọn tốt với độ bên cao. Ở phân khúc rẻ hơn, bạn có thể chọn loại gỗ công nghiệp với đa dạng vân gỗ, màu sắc hơn và chất lượng cao.

5. Bộ bàn ăn: số lượng thành viên trong gia đình sẽ là cơ sở để lựa chọn bộ bàn ghế ăn. Nhưng những loại bàn ăn thông minh, có thể tăng kích thước khi cần thiết đang là xư hướng được nhiều gia chủ lựa chọn. Khi không sử dụng chúng ta xếp gọn lại để diện tích nhà rộng rãi.

không gian bàn ăn

Bộ bàn ăn gỗ lớn cho nội thất phòng khách bếp

Nội thất cơ bản phòng ngủ master

Dựa trên độ tuổi của chủ sở hữu, như cầu cá nhân và sở thích. Phòng ngủ master sẽ được lựa chọn tone màu phù hợp, bao gồm những nội thất cần thiết cho sinh hoạt.

6. Giường ngủ: trên thị trường nội thất hiện nay, có rất nhiều kiểu giường có sẵn tương thích với diện tích phòng ngủ. Hay lựa chọn dịch vụ thiết kế, sản xuất thi công để sở hữu chiếc giường ngủ theo ý thích và kích thước riêng của mình.

nội thất phòng ngủ master

Bố trí giường phòng ngủ master hiện đại

7. Tủ quần áo: bạn không nên lựa chọn mua tủ quần áo có sẵn, mà hãy chọn thiết kế thi công nội thất để có những chiếc tủ quần áo có kích thước vừa sát với trần, tường để có thể tối ưu diện tích phòng ngủ.

Tủ quần áo gỗ Acrylic đụng trần

Tủ quần áo cánh mở cao đụng trần

8. Tab đầu giường: tuy đây là tiểu tiết và có nhiều gia chủ nghĩ chúng không cần thiết. Nhưng thực tế sinh hoạt, tab đầu giường rất hữu ích trong việc cất giữ đồ cá nhân nhỏ, những vật dụng thường dùng, thuận tiện hơn trong việc để đồ khi chúng ta nằm nghỉ ngơi.

Vách ốp Acrylic đầu giường phòng ngủ master

Bố trí tab đầu giường nhỏ tận dụng góc chết giữa giường và tủ quần áo

9. Bàn trang điểm/ bàn làm việc: nếu bạn có cả 2 nhu cầu, chúng ta sẽ lựa chọn loại bàn trang điểm gương lật đa năng để có thể kết hợp cả 2 chung với nhau. Vừa tiết kiệm ngân sách lại đem đến nét đẹp tinh tế, hiện đại.

Nội thất cơ bản phòng ngủ trẻ em

Cách sắp xếp nội thất phòng ngủ trẻ em gần như rất quan trọng, bởi chúng hình thành thói quen tự lập, trách nhiệm của trẻ cũng như ảnh hưởng đến quá trình phát triển tư duy.

Giường ngủ hộp

Thiết kế giường ngủ bé có hộc kéo 

10. Giường ngủ: là nội thất chiếm diện tích lớn nhất trong căn phòng, bạn nên lựa chọn màu sắc giường sáng, tươi trẻ; kiểu giường ngủ dạng bục có hộc kéo hoặc chiều cao giường ngủ thấp vừa phải để đảm bảo an toàn cho con. Đặc biệt là chất liệu gỗ và sơn tốt để cho con một sức khỏe tốt.

phòng ngủ xanh mint

Tủ quần áo liền giường ngủ dạng bục

11. Tủ áo: cách phối màu tủ áo nên sáng tạo, có sự thay đổi màu giữa các cánh tủ, hộc tủ. Chiều cao tủ đụng trần để có thêm diện tích chứa đồ, hoặc để an toàn bạn nên thiết kế chiều cao vừa tầm với để bé có thể tự lấy đồ đạc an toàn.

giường tầng phòng ngủ bé

Nội thất cơ bản phòng ngủ bé màu xám 

12. Bàn học, kệ sách: kích thước bàn học vừa phải, không nên quá cầu kỳ để hạn chế bám bụi và lãng phí diện tích. Tối ưu nhiều khoảng trống để con chơi đùa an toàn, hoặc thiết kế thêm tủ nhỏ để con trưng bày đồ chơi hay những tác phẩm tự mình sáng tạo.

Mẫu thiết kế nội thất cơ bản của căn hộ và chung cư full nội thất

Mẫu 1: Nội thất cơ bản của căn hộ mang nét đẹp đơn giản, hiện đại

ghế sofa phòng khách

Bố trí ghế sofa chữ I đơn giản - nội thất cơ bản và cốt lõi của không gian phòng khách

kệ tủ tivi phòng khách

Hệ tủ kệ tivi ốp vách gỗ nổi bật, sáng tạo cho không gian nội thất cơ bản

bàn ăn 4 ghế hiện đại

Thiết kế phòng khách bếp là ý tưởng nội thất cơ bản vừa tiết kiệm chi phí, lại nới rộng không gian hơn

Kệ tủ đựng đồ trang trí

Hệ tủ trang trí lớn cho không gian phòng khách sang trọng

tủ bếp gỗ công nghiệp chữ I màu trắng

Tủ bếp chữ I - kiểu tủ bếp cơ bản cho căn bếp căn hộ chung cư nhỏ

phòng ngủ master hiện đại

Nội thất cơ bản phòng ngủ master đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của chủ gia

giường ngủ hộc kéo

Mẫu giường ngủ dạng bục có hộc kéo giúp bạn có thêm diện tích chứa đồ gọn gàng

bàn làm việc kết hợp bàn trang điểm

Kệ sách được chia ô sáng tạo, làm điểm nhấn nổi bật trong không gian nội thất phòng ngủ cơ bản

phòng ngủ giường giật cấp

Sử dụng giường ngủ giật cấp cho phòng ngủ con gái

bàn làm việc trong phòng ngủ

Bố trí những nội thất cơ bản cho phòng ngủ nhỏ khoa học, sẽ cho con một không gian riêng sáng tạo

Mẫu 2: Bản phối cảnh 3D full nội thất căn hộ chung cư Emerald Celadon

Nội thất phòng khách sang trọng

Sử đá vân mây ốp tường phòng khách màu đen sang trọng và huyền bí

Kệ tivi treo tường

Để không gian nội thất cơ bản thêm phần thu hút, những đường chỉ ron vàng là điểm nhấn hoàn hảo

Thiết kế phòng khách liền bếp

Sử dụng bộ bàn ăn làm ranh giới ngầm cho không gian nội thất cơ bản phòng khách bếp

Kệ tủ giày bằng gỗ

Thiết kế kệ tủ trang trí nội thất phòng khách căn hộ chung cư

Tủ bếp chữ Id đơn giản

Hệ tủ bếp chữ I đụng trần - ý tưởng nội thất cơ bản nhưng sáng tạo

Vách ốp gỗ đầu giường phòng ngủ master

Nội thất phòng ngủ rộng rãi với 2 tab đầu giường hiện đại

Rèm cửa 2 lớp sang trọng

Tối ưu ánh sáng cho nội thất phòng ngủ thoáng đãng

Thiết kế tủ quần áo âm trần

Tận dụng tủ quần áo để phân chia khu vực làm việc yên tĩnh - sáng tạo trong thiết kế nội thất cơ bản

Tích hợp kệ trang trí chung tủ quần áo

Tích hợp kệ trang trí chung tủ quần áo của phòng ngủ

Thiết kế bàn làm việc đôi trong phòng ngủ

Bàn làm việc đôi được sản xuất thi công có kích thước vừa sát với bố cục phòng ngủ

Thiết kế nội thất nhà vệ sinh

Nội thất cơ bản nhà vệ sinh hiện đại

Mặc dù là những nội thất cơ bản của căn hộ chung cư hay những ngôi nhà full nội thất, cách bố trí, sắp xếp và chọn lựa cách phôi màu sắc hài hòa là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì chúng quyết định cảm quan thẩm mỹ của người chiêm ngưỡng, ảnh hưởng đến cảm xúc của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Sản xuất thi công nội thất

Nội thất Mạnh Hệ - chuyên sản xuất thi công nội thất gỗ gia đình

Thế nên, lựa chọn một đơn vị nội thất uy tín, chất lượng và có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp sẽ là lợi thế tuyệt vời để hoàn thiện không gian sống hoàn hảo của bạn.

Sở hữu xưởng gỗ qui mô lớn

Sở hữu nhà máy gỗ lớn

Qua những yếu tố trên cùng các mẫu nội thất Mạnh Hệ đã gợi ý, bạn đã hình dung được không gian sống của mình sau khi hoàn thiện ra sao chưa? Nếu chưa hay vẫn còn lấn cấn, thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE: 028.777.888.39 - Tel: 0869.048.791 để được tư vấn MIỄN PHÍ và nhận bản vẽ thiết kế MIỄN PHÍ theo kích thước riêng của nhà mình nhé!

 

Noithatmanhhe.vn