noithatmanhhe’s diary

Nội thất Mạnh Hệ là công ty chuyên thiết kế thi công nội thất chung cư, nhà phố, biệt thư chuyên nghiệp có 18 năm kinh nghiệm. Với nhà máy sản xuất nội thất trực tiếp quy mô 1400m2 luôn được chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị tiên tiến và hiện đại n

SỬ DỤNG ĐÁ ỐP TƯỜNG TRANG TRÍ NỘI THẤT HOT NHẤT HIỆN NAY

Đá ốp tường ắt hẳn không phải loại vật liệu xa lạ trong thiết kế thi công nội thất nhà ở, nhưng chúng chưa được sử dụng phổ biến bởi giá thành khá đắt so với những loại vách ốp gỗ. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đá ốp tường lại trở thành xu hướng trong trang trí nội thất. Vậy, lí do tại sao chúng lại trở thành trào lưu HOT hiện nay?

Thiết kế khu vực để xe

Đá ốp tường Marble trắng vân mây cho phòng khác

Hãy cùng Mạnh Hệ tìm hiểu về những ưu/nhược điểm và các loại đá ốp tường đẹp đã chinh phục được nhiều gia chủ trong quá trình hoàn thiện không gian nội thất ngôi nhà của mình nhé.

Có nên sử dụng đá ốp tường trong trang trí nội thất?

Bên cạnh chi phí, việc “Có nên sử dụng đá ốp tường trang trí nội thất không?” cũng là vấn đề khiến nhiều phải lo ngại. Bởi chúng có sự ảnh hưởng khá lớn đến không khí của tổng thể ngôi nhà, cũng như cảm giác đem đến cho người sử dụng khi lựa chọn đá ốp tường trang trí nội thất. Những phân tích về ưu/nhược điểm của đá ốp tường sẽ giúp bạn làm rõ vấn đề hơn.

Đá ốp tường bếp

Sử dụng đá ốp tường bếp nhỏ gọn trở nên đẹp cuốn hút

Ưu điểm đá ốp tường

  • Hạn chế việc bám bụi, vất bẩn, dễ lau chùi: những mảng tường trống trong ngôi nhà bạn sẽ là bề mặt hứng nhiều bụi bẩn nhất, màu sơn tường sần sùi sẽ làm cho bụi bẩn dễ bám dính. Nên việc chọn đá ốp tường bóng, bề mặt trơn nhẵn sẽ giúp hạn chế bám bụi rất hiệu quả và cũng rất dễ dàng trong việc lau chùi.

Bộ đèn thả cầu thang thông tầng

Ốp tường cầu thang với đá tự nhiên giúp tổng thể ngôi nhà sáng và sang trọng hơn

  • Che đi khuyết điểm của ngôi nhà: những ngôi nhà sử dụng lâu, bức tường sẽ bị bong tróc, vết ố ẩm mốc khi sử dụng giấy dán tường hoặc sơn, gây mất thẩm mỹ.

nội thất phòng khách

Kết hợp đá ốp tường sau ghế sofa và vách ốp gỗ giúp che đi khuyết điểm của bức tường phòng khách cũ

  • Khả năng chống thấm nước, chống mối mọt cao: vào những mùa mưa nhiều, dễ gây ra tình trạng ẩm mốc trên các bề mặt sơn tường, hay giấy dán. Đặc biệt là những ngôi nhà không được xử lí chống thấm tốt sẽ có hiện tượng nấm mốc đen trên tường vô cùng có hại cho sức khỏe. Đá ốp tường chắc chắn sẽ khắc phục điều đó cho bạn.

Giếng trời

Ốp đá tường cầu thang tạo điểm nhấn cho căn nhà phố

  • Tạo điểm nhấn không gian và thể hiện gu thẩm mỹ riêng của gia chủ: với sự đa dạng của các loại đá ốp tường thiết kế nội thất, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn cho nhiều hoa văn đá ốp khác nhau và kết hợp chúng với những màu sắc khác nhau theo sở thích riêng của mình.
  • Giảm chi phí sửa chữa nhờ độ bền của đá ốp tường cao: tùy vào từng loại đá ốp tường sẽ có tuổi thọ trung bình khác nhau, nhưng nhờ sự rắn chắc của chất liệu đá sẽ đem đến cho bạn chất lượng bất ngờ.

không gian phòng ngủ sang trọng

Đá ốp tường đầu giường phòng ngủ kết hợp với ánh đèn downlight sang trọng

Nhược điểm của đá ốp tường nội thất

  • Chi phí cao: chính vì những ưu điểm đáng gườm mà đá ốp tường mang lại, cũng như độ bền tuổi thọ cao đã dẫn đến giá thành cao. Đồng thời, độ kỳ công và tỉ mỉ để tạo ra được những tấm đá ốp tường cũng là một phần làm cho chi phí cao. Bởi “tiền nào của nấy” mà.
  • Làm cho không gian cảm thấy lạnh: đối lập với chất liệu gỗ ấm áp, đá ốp tường sẽ đem đến cho không gian nhà bạn không khí lạnh lẽo.

Đá xuyên sáng ốp tường

Nếu bạn cần sửa chữa hệ thống điện âm tường thì vách ốp tường đá xuyên sáng sẽ làm bạn gặp khó khăn

  • Không thuận tiện cho việc sửa chữa nhà: nếu bạn muốn sửa chữa hệ thống điện âm tường, đường nước âm tường thì đá ốp tường sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, bạn nên hạn chế chọn mảng tường có đường nước hoặc điện âm.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, ngân sách đầu tư và gu thẩm mỹ riêng của mỗi chủ gia sẽ có những quyết định nên hay không nên chọn đá ốp tường trong trang trí nội thất. Nếu những phân tích về ưu/nhược điểm của đá ốp tường trang trí nội thất vẫn chưa đủ thuyết phục bạn, hãy chiêm ngưỡng những vẻ đẹp vô cùng độc đáo của các loại đá ốp và ý tưởng kết hợp đá ốp tường trong thiết kế nội thất ngay bây giờ nhé!

>>> Gợi ý các mẫu vách gỗ ốp tường phòng khách và phòng ngủ cũng là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Các loại đá đá ốp tường được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất

1. Đá tự nhiên ốp tường

Đá tự nhiên ốp tường được chia làm 2 loại thường sử dụng trong trang trí nội thất là đá ốp tường Granite (Đá hoa cương) và đá ốp tường Marble (Đá cẩm thạch). Cả 2 đều có sự đa dạng và độc đáo về kiểu dáng vân đá cũng như màu sắc, nhưng ở mỗi loại sẽ cho bạn nét đẹp thưởng thức độc đáo riêng.

Bộ đèn thả nghệ thuật ngay bàn ăn

Đá ốp tường tự nhiên màu đen đi nẹp vàng cao cấp tại căn hộ duplex

Đá hoa cương

Đá hoa cương hay đá Granite có cấu tạo khối, bản chất cứng và độ bền vững cao. Những loại đá hoa cương thường được ứng dụng trong xây nhà, hoặc trang trí nội – ngoại thất. Trong đó, sử dụng Granite làm đá ốp tường đem đến giá trị thẩm mỹ cao cho người thưởng thức.

Các loại đá hoa cương ốp tường

Các loại đá hoa cương ốp tường nội thất thường được sử dụng

Đá cẩm thạch

Bên cạnh đá Granite, đá Marble cũng là loại đá tự nhiên được lựa chọn để ốp tường trong trang trí nội thất.  Tuy độ cứng không bằng đá hoa cương, nhưng bề mặt đá Marble có những hoa văn rất độc đáo, màu sắc cũng rất đa dạng và tạo sự ấn tượng nhất định khi lựa chọn ốp tường phòng khách hay phòng ngủ, phòng bếp.

Các loại đá marble tự nhiên ốp tường

Những loại vân đá Marble thường sử dụng trong trang trí nội thất

2. Ốp tường bằng đá nhân tạo

Đá xuyên sáng onyx

Ốp tường nhà vệ sinh đá xuyên sáng

Đá xuyên sáng ốp tường phòng tắm độc đáo

Điểm độc đáo của đá ốp tường onyx là khả năng xuyên sáng lên đến 92%, giúp cho công trình của bạn trở nên đẹp huyền ảo, sang trọng và vô cùng độc đáo. Đá xuyên sáng nhân tạo có ưu điểm vượt trội hơn những loại đá tự nhiên ở khả năng uốn cong, tính ổn định bề mặt, màu sắc và độ dày đa dạng giúp cho ý tưởng chọn đá ốp tường của bạn sáng tạo.

Đá Marble nhân tạo

bàn đảo bếp quầy bar

Rất khó có sự khác biệt giữa đá marble nhân tạo và đá ốp tường marble tự nhiên

Đá ốp tường Marble nhân tạo khắc phục được nhiều nhược điểm của đá Marble tự nhiên, với cách pha trộn giữa đá tự nhiên và cùng với hỗn hợp keo Acrylic đã tạo nên sự kết dính siêu bền bỉ. Đồng thời, đá Marble nhân tạo được sản xuất theo mảnh lớn, không có những đường rãnh mối nối như khi sử dụng đá ốp tường Marble tự nhiên cũng giúp cho việc hạn chế vi khuẩn.

nội thất phòng ăn

Đá ốp tường Marble màu xanh nhân tạo kết hợp nẹp vàng đồng

Tuy nhiên, nhược điểm của loại đá Marble nhân tạo chính là bề mặt không được bóng một cách tự nhiên, khi chọn làm đá ốp tường bạn sẽ cảm thấy độ đục nhất định.

Đá granite nhân tạo

Những vân đá Granite nhân tạo sẽ đem đến cho không gian nhà bạn không khí trẻ trung bởi những đặc tính riêng của vân đá, cũng như những màu sắc bắt mắt của đá ốp tường Granite nhân tạo.

kệ tivi phòng ngủ

Sử dụng đá ốp tường Granite nhân tạo kết hợp đèn led tôn lên vẻ đẹp của vân đá

Đồng thời, bề mặt đá ốp tường Granite nhân tạo có độ chống trầy xước rất cao, lại còn có khả năng chống được các chất dễ gây vết ố.

Ốp tường tấm nhựa PVC giả đá

Tấm nhựa PVC giả đá ốp tường là loại vật liệu dạng tấm được sản xuất từ nhựa Polivinyl Clorua, có khả năng chống nước và được tạo những đường vân hệt như các loại đá ốp tường tự nhiên. Nhưng điểm cộng nổi bật của tấm nhựa PVC giả đá là giá thành rẻ, nhưng đem lại độ thẩm mỹ tuyệt vời.

nội thất phòng khách đẹp

Nhựa PVC giả đá ốp tường sau ghế sofa với mức chi phí hợp lí

Bề mặt tấm nhựa PVC bóng loáng dễ lau chùi, khả năng chống nước và mối mọt cao. Nếu nhìn bằng mắt thường, có lẽ bạn sẽ rất khó phân biệt vách ốp tường nhựa PVC giả đá với các loại đá ốp tường tự nhiên và đá ốp tường nhân tạo.

vách ốp nhựa PVC giả đá

Chọn vách ốp tường nhựa giả đá cho căn phòng ngủ đẹp nhã nhặn

Bên cạnh đó, thời gian thi công vách ốp tường bằng nhựa PVC giả đá cũng nhanh hơn các loại đá ốp tường khác. Chính vì những ưu điểm vượt trội này, ốp tường tấm nhực PVC giả đá là loại vật liệu nhận được nhiều sự lựa chọn của các gia chủ có ngân sách từ trung bình đến khá.

Gợi ý cách phối đá ốp tường đẹp trong trang trí nội thất HOT hiện nay

Vách đá ốp sau kệ tivi phòng khách sang trọng

Kết hợp đá ốp tường và vách gỗ ốp tường giúp cân bằng lại sắc độ cho tổng thể không gian

Vách ốp đá sau kệ tivi phòng khách

Ốp tường phòng khách nhà phố với đá marble vân mây sang trọng

Kệ tivi treo tường

Đá tự nhiên ốp tường sau kệ tivi phòng khách phối màu trắng đen hiện đại

 

Ốp đá tường phòng ngủ màu đen hiện đại

Phối đá ốp tường màu đen hiện đại đồng điệu với giấy dán tường đen nhám tạo nét đẹp thanh lịch

sofa phòng khách đẹp

Tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách nhà phố với đá ốp tường Marble vân mây màu trắng

 Sử dụng đá ốp tường nhà vệ sinh màu đen

Đá ốp tường nhà vệ sinh màu đen huyền bí vừa tôn lên vẻ đẹp không gian vừa tránh được vết ố

Ốp đá tường phòng ngủ đá cẩm thạch

Vân đá cẩm thạch luôn lôi cuốn được mọi ánh nhìn bởi độ độc đáo của vân đá và màu sắc nổi bật

Đi đèn led sau vách đá ốp tường

Đi đèn led màu vàng sau vách đá ốp tường phòng ngủ tạo cảm giác ấm cúng

Đá ốp màu đen xám sau kệ tivi

Đá ốp tường sau kệ tivi bóng loáng, màu đen xám đẹp hiện đại

kệ tivi nhà phố

Đá ốp tường tự nhiên cùng gỗ Óc chó tự nhiên là sự kết hợp hoàn hảo dành cho gia chủ đẳng cấp

nội thất phòng khách theo phong cahcs Nhật

Đá Marble ốp tường màu vàng đem đến cảm giác ấm cúng cho không gian tiếp khách nhà biệt thự

>>> Mách nhỏ bạn những tips trang trí nội thất phòng khách đẹp tuyệt vời theo phong cách riêng của bạn.

Đơn vị xưởng chuyên thiết kế thi công nội thất uy tín tại HCM

Sau khi tìm hiểu về những đặc tính cũng như các loại đá ốp tường trong nội thất, chắc hẳn bạn cũng chọn được cho mình loại đá phù hợp với ngân sách, có kiểu dáng và màu sắc theo sở thích của mình.

thi công nội thất

Thực tế thi công tấm nhựa PVC giả đá ốp tường với nẹp vàng sang trọng tại căn hộ Melody 95m2

Tuy nhiên, để vách đá ốp tường phát huy hết công năng làm đẹp, hài hòa cũng với không gian, bạn cần tìm kiếm đơn vị nội thất uy tín để thiết kế thi công nội thất căn hộ hoàn chỉnh, xứng đáng với sô tiền bạn đã đầu tư cho ngôi nhà.

Nội thất phòng khách chung cư

Hoàn thiện thi công nội thất phòng khách bếp sang trọng với vách đá ốp tường kết hợp gỗ làm điểm nhấn

Với 18 năm kinh nghiệm trong ngành nội thất, Mạnh Hệ tự tin đem đến cho bạn không gian sống hiện đại, sang trọng, hoàn mỹ về vẻ đẹp, đạt chuẩn về chất lượng.

văn phòng nội thất mạnh hệ

Hãy đến với văn phòng Mạnh Hệ tại Tân Bình để trao đổi cùng các chuyên gia thiết kế của chúng tôi

Đội ngũ chuyên gia thiết kế tại Mạnh Hệ có sự am hiểu sâu sắc về gỗ, cũng như luôn cập nhật những xu hướng nội thất thời thượng. Chính sự sáng tạo cùng cặp mắt thẩm mỹ cao, bạn sẽ sở hữu ngay cho mình bản vẽ thiết kế theo đúng sở thích riêng và cách kết hợp đá ốp tượng hài hòa cùng với nội thất.

máy móc sản xuất hiện đại

Máy móc sản xuất nội thất hiện đại tại xưởng Mạnh Hệ

Lắp ráp hàng nội thất tại xưởng

Lắp ráp hàng nội thất trực tiếp tại xưởng

Thi công lắp đặt tại nhà khách hàng

Hoàn thiện thi công lắp đặt tại nhà khách hàng

Không chỉ như thế, bạn còn tiết kiệm được 30% chi phí so với các đơn vị thiết kế khác. Do Mạnh Hệ có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp và do có mối quan hệ sâu rộng trong ngành, chúng tôi luôn hỗ trợ bạn tìm kiếm những đơn vị phụ kiện trang trí nội thất với mức chi phí phải chăng.

Showroom trưng bày nội thất

Cùng cảm nhận chân thật nhất những mẫu vật liệu tại showroom nội thất Mạnh Hệ - Vinhomes Grand Park

Vậy thì, còn chần chừ gì nữa mà không Đăng Ký Tư Vấn ngay bây giờ,, để nhận ngay bản vẽ thiết kế MIỄN PHÍ khi thi công nội thất, hoặc liên hệ qua HOTLINE: 028.777.888.39 - Tel: 0869.048.791 để được các chuyên viên của chúng tôi tư vấn chi tiết và giải đáp toàn bộ thắc mắc của bạn ngay hôm nay!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Noithatmanhhe.vn