noithatmanhhe’s diary

Nội thất Mạnh Hệ là công ty chuyên thiết kế thi công nội thất chung cư, nhà phố, biệt thư chuyên nghiệp có 18 năm kinh nghiệm. Với nhà máy sản xuất nội thất trực tiếp quy mô 1400m2 luôn được chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị tiên tiến và hiện đại n

Có Nên Thuê Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Và Những Kinh Nghiệm Tiết Kiệm Chi Phí

Xem chi tiết bài viết tại: 

https://noithatmanhhe.vn/thue-thiet-ke-noi-that-chung-cu

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không? là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng băn khoăn sau khi nhận được căn hộ chung cư. Có rất nhiều vấn đề khác mà chúng ta gặp phải, khi tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất cũng như kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất ra sao, những lưu ý nào khi thuê... Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!

>>> Giải đáp thắc mắc có nên thiết kế nội thất chung cư mini hay không.

Có nên thuê thiết kế nội thất chung cư hay không?

Để đầu tư thuê thiết kế nội thất chung cư chắc chắn đòi hỏi mức ngân sách chi phí phải cao hơn mua nội thất riêng lẻ, nội thất có sẵn. Tuy nhiên, "tiền nào của nấy" thuê thiết kế nội thất chung cư sẽ đem đến cho bạn những lợi ích vô cùng tuyệt vời mà nội thất có sẵn không thể đáp ứng được. Hãy cùng Mạnh Hệ phân tích những ưu điểm bên dưới để quyết định xem có nên thuê thiết kế nội thất chung cư không nhé!

Tiết kiệm thời gian

Thông thường, để tiết kiệm tiền bạn sẽ tự mua những món đồ nội thất giống trong hình và tự tay bày biện. Nhưng bạn có chắc rằng bạn làm giống hình? Hơn thế nữa, bạn còn phải mất rất nhiều thời gian để chạy khắp các cửa hàng để lựa chọn từng chi tiết nội thất.

tủ kệ tivi đẹp

Bạn sẽ sở hữu bản vẽ phối cảnh 3D để dễ hình dung không gian ngôi nhà mà vẫn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi thuê thiết kế nội thất chung cư

Nhưng khi thuê thiết kế nội thất chung cư, bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian xem bản vẽ như thế nào, có phù hợp với phong cách bạn muốn hay không? Tất cả còn lại sẽ do đơn vị thiết kế thi công nội thất thực hiện từ A-Z.

Tạo sự đồng bộ, đảm bảo tính thẩm mỹ

Là một tay ngang, không trang bị đủ kiến thức chuyên môn trong ngành thì bạn có dám chắc những món đồ mình lựa chọn đảm bảo sự đồng điệu và khi kết hợp với nhau sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ? Hay bạn thích gì mua đó và kết quả là một không gian sống lộn xộn.

không gian phòng bếp

Tạo sự đồng điệu cho không gian, đảm bảo tính thẩm mỹ là ưu điểm lớn mà thuê thiết kế nội thất sẽ đem đến cho bạn

Thay vì lo lắng, suy nghĩ, đắn đo để lựa chọn những món đồ nội thất thì thuê thiết kế nội thất chung cư bạn sẽ rất nhẹ đầu. Vì dựa trên sở thích, thói quen sinh hoạt của gia đình mà các chuyên gia thiết kế sẽ lên bản vẽ 3D vừa đáp ứng được nhu cầu công năng sử dụng, lại đảm bảo sự đồng bộ cho không gian mang tính thẩm mỹ cao nhờ vào những kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia thiết kế.

Tận dụng tối đa diện tích

Đồ nội thất có sẵn thường được sản xuất với những kích thước phổ biến, đây là nhược điểm lớn mà nội thất riêng lẻ làm cho bạn không thể tận dụng tối đa diện tích. Nhưng, thuê thiết kế thi công nội thất chung cư sẽ khắc phục được điều đó. Bởi nội thất nhà bạn sẽ được đo đạc, sản xuất, thi công với kích thước riêng, chuẩn xác với kiến trúc ngôi nhà.

không gian phòng bếp

Hệ tủ trang trí và tủ bếp được thiết kế đụng trần, kích thước chuẩn xác từng centimet giúp tối ưu diện tích

Tạo dấu ấn riêng độc đáo

Một không gian chung cư sẽ thật buồn tẻ nếu không có dấu ấn gì của riêng gia chủ. Tuy nhiên với việc kiến trúc sư dựa trên những mong muốn của bạn, để tạo ra không gian căn phòng như bạn yêu cầu, hoặc chỉnh sửa lại nếu bạn không ưng ý, cũng một phần giúp bạn có được một không gian đậm chất cá nhân của mình.

thiết kế nội thất phòng khách

Bạn có thể để một bức chân dung lớn trong nhà để "đánh dấu lãnh thổ" của mình

Từ những điều đã phân tích ở trên, bạn hãy rút ra những nhu cầu của mình về việc có nên thuê thiết kế nội thất chung cư không. Tuy nhiên theo nhiều ý kiến cho rằng, bạn nên thực hiện việc thuê thiết kế nội thất chung cư để có được một không gian sống tiện nghi với đầy đủ công năng và hoàn hảo nhất.

Vậy thì kinh nghiệm thuê đơn vị thiết kế nội thất chung cư là gì? Các bạn cùng đọc trong đoạn dưới đây nhé.

7 kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư tiết kiệm chi phí

1. Xác định phong cách thiết kế nội thất chủ đạo

Một không gian thể hiện đúng phong cách mình yêu thích sẽ đem đến cảm giác thoải mái, thư giãn và sự gắn bó lâu dài. Ngược lại, nếu bạn căn hộ chung cư không đúng như sở thích sẽ khiến bạn bực bội, cảm thấy số tiền mình bỏ ra không xứng đáng với sản phẩm hoàn thiện.

phong cách thiết kế indochine

Hãy xác định phong cách thiết kế nội thất của riêng bạn khi thuê thiết kế nội thất chung cư

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng trong những kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư mà Mạnh Hệ khuyên bạn nên tìm hiểu và xác định cho mình một phong cách nội thất của riêng mình. Hoặc nếu bạn không biết phong cách đó là gì, thì cứ lưu lại hình ảnh và đưa cho kiến trúc sư xem. Họ sẽ tư vấn cho bạn cách bố trí nội thất cho chung cư sao cho phù hợp nhất.

2. Lên dự toán ngân sách thiết kế nội thất

Lên dự toán ngân sách càng rõ ràng, càng chi tiết cho từng hạng mục sẽ rất có lợi cho bạn khi thuê thiết kế nội thất chung cư. Bởi chúng sẽ giúp cho kiến trúc sư dễ dàng hơn trong việc tư vấn những phương án tối ưu nhất để hạn chế tối đa phát sinh chi phí.

không phát sinh chi phí

Lên ngân sách dự toán để tránh phát sinh chi phí ở mức tối đa

3. Nên tìm hiểu kỹ các công ty thiết kế nội thất

Đây sẽ là yếu tố mấu chốt quyết định chất lượng nội thất, trải nghiệm dịch vụ và giá trị thẩm mỹ cho căn hộ chung cư xứng đáng với số tiền bạn đầu tư. Thế nên, hãy lưu lại những kinh nghiệm chọn đơn vị khi thuê thiết kế nội thất chung cư ngay nhé!

Chọn đơn vị thiết kế nội thất có kinh nghiệm lâu năm

Làm sao để biết công ty đó có kinh nghiệm lâu năm? Đầu tiên bạn nên tìm hiểu trước ở trên mạng hay trang web của họ và tìm thông tin đăng kí doanh nghiệp trên bộ Công Thương, hỏi thăm bạn bè, người thân xung quanh bạn về doanh nghiệp đó, tất cả sẽ rõ ràng.

Công ty nội thất có kinh nghiệm lâu năm

Với kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư, đơn vị nội thất lâu năm và có xưởng sản xuất là quyết định tuyệt vời

Đơn vị thiết kế nội thất chung cư có độ uy tín cao

Công ty uy tín có nghĩa là họ đã có chỗ đứng trên thị trường về việc thiết kế nội thất chung cư, có nhiều công trình mỗi năm và mỗi đánh giá của khách hàng đều được họ ghi nhận và lấy đó làm nền tảng để phát triển sau này.

Đội ngũ nhân viên thi công nội thất chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, những sản phẩm hoàn thiện được cập nhật liên tục là cơ sở để tạo độ uy tín cho công ty

Chính những khách hàng đi trước sẽ giúp bạn có được đánh giá tốt nhất về việc có nên thuê đơn vị đó thiết kế cho chung cư cho mình hay không?

Công ty nội thất có quy trình làm việc rõ ràng, chuyên nghiệp

Một đơn vị chuyên thiết kế nội thất chung cư chuyên nghiệp sẽ có quy trình làm việc rõ ràng từ tư vấn đến thi công hoàn thiện. Vì vậy hãy hỏi về quy trình làm việc của đơn vị đó, và thời gian bạn sẽ nhận được bản vẽ để từ đó có kế hoạch cho việc có nên thuê đơn vị đó hay không.

Quy trình thiết kế nội thất chung cư chuyên nghiệp

Quy trình làm việc rõ ràng, nhanh gọn sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát tiến độ thiết kế thi công nội thất chung cư

4. Lựa chọn gói thiết kế nội thất phù hợp

Trên thị trường nội thất hiện nay có 2 gói nội thất phổ biến: thiết kế nội thất trọn gói và thiết kế nội thất theo từng hạng mục. Tùy vào nhu cầu của mỗi gia chủ sẽ có sự lựa chọn gói nội thất phù hợp cho gia đình.

hoàn phí thiết kế khi thi công nội thất

Hãy chọn thiết kế thi công nội thất trọn gói để được Miễn Phí thiết kế nhé

Tuy nhiên, với kinh nghiệm thuê thiết kế nội thất chung cư, Mạnh Hệ khuyên bạn nên lựa chọn thiết kế thi công nội thất trọn gói để tối ưu chi phí nhất có thể. Bên cạnh những ưu đãi, quyền lợi mà bạn được hưởng, thì tổng thể không gian ngôi nhà bạn cũng đảm bảo được tính đồ bộ.

5. Không phải cứ công ty to là sẽ thiết kế vừa ý bạn

Hiện nay, có rất nhiều công ty lớn chuyên thiết kế nội thất chung cư có chi nhánh trên toàn quốc để đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Tuy nhiên mỗi công ty sẽ có một thế mạnh riêng trong các phong cách thiết kế, cũng như chuyên về loại hình nhà ở nào.

Đơn vị thiết kế nội thất đa dạng phong cách

Hãy lựa chọn công ty có cùng phong cách thiết kế với bạn

Sẽ có công ty mạnh về phong cách hiện đại, có những công ty mạnh về phong cách tối giản, tân cổ điển… Chính vì thế, hãy cẩn thận lựa chọn công ty có kinh nghiệm chuyên thiết kế những phong cách mình yêu thích để sở hữu không gian nội thất hoàn mỹ nhé!

6. Có hợp đồng thiết kế nội thất rõ ràng, ký kết để chắc chắn

Dù là đơn vị quen biết, người thân hay một đơn vị lạ thì việc ký hợp đồng thiết kế là khâu quan trọng và cần thiết cho việc bắt đầu thuê thiết kế nội thất chung cư. Vì hợp đồng là sợi dây ràng buộc và là bằng chứng có hiệu lực nhất giữa 2 bên, vì thế hãy chắc chắn bản hợp đồng được ký kết rõ ràng với các điểu khoản chính như: số tiền, số m2 căn hộ, ngày kí kết, ngày bàn giao,...

Ký hợp đồng thiết kế nội thất chung cư

Ký kết hợp đồng rõ ràng sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi những rủi ro đáng tiếc

Thông thường một cơ sở sản xuất, thiết kế và thi công nội thất chung cư sẽ có kế hoạch bao nhiêu ngày để thiết kế, sản xuất đồ nội thất và thời gian bàn giao cụ thể để bạn biết được ngày tân gia và sắp xếp công việc ổn thỏa hơn.

7. Nên chọn đơn vị có thiết kế thi công trọn gói có xưởng sản xuất

Nếu bạn có ý định thi công nội thất sau khi thiết kế, thì tốt nhất nên chọn một đơn vị có nhận thiết kế và thi công nội thất trọn gói bởi những lý do sau:

- Tiết kiệm tiền thiết kế: Bởi vì một số đơn vị sẽ có chương trình khuyến mại tặng gói thiết kế thi công nội thất, vì vậy chọn đơn vị thiết kế thi công trọn gói tức là bạn sẽ được hoàn tiền thiết kế, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều tiền thiết kế.

Xưởng trực tiếp sản xuất nội thất

Chọn đơn vị thiết kế thi công nội thất có xưởng sản xuất giúp bạn tiết kiệm lên đến 30% chi phí

- Nếu đơn vị vừa thiết kế vừa thi công sẽ giúp tối ưu tốt nhất cho căn nhà bạn, vì họ sẽ là người lên bản vẽ, sau đó trực tiếp sản xuất thì khả năng đồ nội thất được thực hiện đúng bản vẽ sẽ cao hơn, chuẩn kích thước hơn. Và họ sẽ biết vật liệu nào phù hợp và tốt nhất cho bạn.

- Tốt nhất nên chọn đơn vị có xưởng trực tiếp sản xuất, vì sẽ giúp bạn giảm chi phí khi không phải qua trung gian, lại giúp bạn đảm bảo về chất lượng với một quy trình khép kín. Công tác thi công cũng chắc chắn hơn vì họ có thợ trực tiếp làm ra sản phẩm.

Lưu ý khi thuê thiết kế nội thất chung cư

Có rất nhiều bạn không biết rằng việc thuê thiết kế nội thất chung cư thì sẽ như thế nào? Có tốt như quảng cáo hay không? Hay tự mình bắt tay vào làm sẽ hay hơn hay là thuê một bên khác vào thiết kế giúp mình?

Bên cạnh những kinh nghiệm về việc thuê thiết kế nội thất chung cư cần những điều gì khác cần lưu ý nữa hay không?

Khảo sát kỹ thị trường nội thất

Nếu bạn đã thật sự muốn đầu tư một cách đúng đắn, suy tính kỹ lưỡng cho quá trình thuê thiết kế nội thất của mình, thì hãy dành thật nhiều thời gian để tham khảo những thông tin hữu ích trên thị trường nội thất nhà ở. Bạn có thể sử dụng Google để tìm hiểu thị trường nội thất hoặc bạn có thể tìm vài nơi tư vấn nội thất để tìm hiểu.

phòng khách liền bếp

Hãy khảo sát thị trường thật kỹ để chọn cho mình đơn vị thiết kế nội thất hợp "gu"với mình nhé

Hãy lưu lại cho mình những thông tin quan trọng như: chất liệu nội thất nào tốt nhất? Mức giá trung bình ra sao? Những kiểu dáng nội thất đang được ưa chuộng? Đừng quên ghi lại tất tần tật những điều đó, vì đó là những kiến thức cơ bản mà bạn cần phải biết để tránh bị dụ dỗ.

Xác định hạng mục cần làm nội thất

Điều đặc biệt quan trọng tiếp theo là hãy xem xét những hạng mục bạn sẽ chọn để thực hiện thiết kế và thi công nội thất.

Các hạng mục thuê thiết kế nội thất chung cư

Có rất nhiều hạng mục trong một căn chung cư, hãy chọn hạng mục cần thiết nhất để thuê thiết kế nội thất

Đồng thời, hãy cân đối, phân chia ngân sách sao cho phù hợp với từng phòng chức năng bạn muốn sử dụng. Hãy ưu tiên cho những hạng mục then chốt như: tủ bếp, kệ tivi, giường ngủ,… rồi sau đó hẳn tính đến việc trang trí cho căn phòng thêm đặc sắc và ấn tượng.

Đảm bảo chuyên viên thiết kế nắm rõ ý tưởng của bạn

Trước khi trình bày ý tưởng, hãy cố gắng tìm những hình mẫu mà bạn muốn thực hiện, hoặc những mã sơn, mã màu chính xác mà bạn thích. Để việc trao đổi ý tưởng sẽ dễ dàng, chính xác hơn.

Tư vấn thiết kế nội thất chuyên nghiệp

Mỗi ý tưởng của bạn phải được nhân viên thiết kế nắm rõ để tiết kiệm thời gian chỉnh sửa bản vẽ

Nếu các kiến trúc sư đã thực sự nắm bắt được ý tưởng của bạn, sẽ giảm bớt được thời gian sửa chữa bản vẽ sau này để tiến độ thực hiện được diễn ra trơn tru và nhanh hơn rất nhiều và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để đi thuê thêm một đơn vị thiết kế nội thất chung cư khác.

Tìm hiểu kỹ từng vật liệu được cho vào bản vẽ

Để căn hộ của bạn hợp “gu” và đẹp như bạn tưởng tượng, hãy để các kiến trúc sư tự do sáng tạo theo ý tưởng mà bạn đã đề ra và nằm trong khuôn khổ ngân sách của bạn.

Các loại lõi ván gỗ thường được sử dụng

Hãy tìm hiểu về những vật liệu khi thuê thiết kế nội thất chung cư để sở hữu bản vẽ thiết kế phù hợp với nhu cầu của gia đình

Tuy nhiên, bạn nên biết về những vật liệu được đưa vào bản vẽ. Hãy nhờ kiến trúc sư tư vấn xem vật liệu đó có những ưu nhược điểm gì, có phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình bạn không, để đảm bảo được độ bền và tránh hư hỏng trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Công ty thiết kế nội thất chung cư uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Không phải ai cũng biết được rằng, nơi nào uy tín hay có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất chung cư, để bạn gửi gắm không gian sống của mình. Chính vì lý do đó, có rất nhiều đơn vị thi công hiện nay trên thị trường đã lợi dụng lòng tin yếu ớt này của người tiêu dùng để quảng cáo rằng họ là đơn vị cho thuê thiết kế nội thất cho chung cư uy tín, chất lượng.

Thi công nội thất phòng khách liền bếp

Thực tế thiết kế thi công nội thất chung cư Mạnh Hệ đã hoàn thiện

Nắm bắt được nỗi đau đó, Mạnh Hệ đã ra đời với mong muốn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Hằng năm chúng tôi hoàn thành hơn hàng trăm công trình lớn nhỏ tại thành phố Hồ Chí Minh và được nhiều khách hàng quay lại, tiếp tục hợp tác.

Xưởng sản xuất nội thất trực tiếp

Xưởng sản xuất của Mạnh Hệ những tháng cuối năm

Sở hữu xưởng sản xuất quy mô lớn hơn 1400 mét vuông, cùng trang thiết bị máy móc hiện đại, sản phẩm nội thất tại Mạnh Hệ luôn đảm bảo chất lượng đạt chuẩn, đường nét sắc sảo, bề mặt trơn nhẵn.

Máy móc sản xuất nội thất hiện đại

Máy móc sản xuất nội thất hiện đại tại xưởng Mạnh Hệ

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiều năm trong nghề nên mọi thiết kế nội thất đều nắm rõ, tạo ra những sản phẩm hoàn mỹ nhất và cam kết công trình hoàn thiện thi công giống với bản vẽ lên đến 95%.

Thi công lắp đặt nội thất

Đội ngũ Mạnh Hệ đang thi công lắp đặt nội thất tại nhà khách hàng

Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi qua HOTLINE: 028.777.888.39 - Tel: 0869.048.791 để sở hữu một không gian sống tiện nghi, đẹp sang trọng theo sở thích riêng của mình với mức giá tiết kiệm lên đến 30%. Hoặc Đăng Ký Tư Vấn ngay và luôn để nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn.

 

Noithatmanhhe.vn