noithatmanhhe’s diary

Nội thất Mạnh Hệ là công ty chuyên thiết kế thi công nội thất chung cư, nhà phố, biệt thư chuyên nghiệp có 18 năm kinh nghiệm. Với nhà máy sản xuất nội thất trực tiếp quy mô 1400m2 luôn được chú trọng đầu tư máy móc, trang thiết bị tiên tiến và hiện đại n

Có Nên Chọn Thi Công Nội Thất Gỗ Công Nghiệp Hay Không?

Là loại vật liệu đang được sử dụng phổ biến hiện nay với những ưu điểm nổi bật như mẫu mã đa dạng, giá thành phải chăng. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp cũng có một số hạn chế nhất định như độ bền không được như gỗ tự nhiên. Vậy hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây để đưa ra quyết định “Có nên chọn thi công nội thất gỗ công nghiệp hay không?” nhé.

[​IMG]
Các loại ván gỗ công nghiệp phổ biến trong thị trường nội thất.
Gỗ công nghiệp là gì?

Gỗ công nghiệp là loại gỗ sử dụng keo hay hóa chất kêt hợp với gỗ vụn để làm ra từng tấm ván gỗ. Khác với gỗ tự nhiên – là loại gỗ lấy từ thân cây gỗ.

Nhìn chung, gỗ công nghiệp có rất nhiều loại và mỗi loại dựa vào quy trình sản xuất mà sẽ có độ bền khác nhau. Tùy điều kiện kinh tế và nhu cầu thẩm mỹ mà các gia chủ có thể lựa chọn thi công nội thất từ các loại vật liệu gỗ công nghiệp khác nhau.

Trong đó, các sản phẩm nội thất làm từ gỗ công nghiệp thường có 2 thành phần chính: Cốt gỗ công nghiệp và lớp bề mặt. Cụ thể chúng sẽ bao gồm: Cốt gỗ MDF, MFC, HDF, Ván ép… cùng với các lớp bề mặt phủ đa dạng màu sắc và vân gỗ khác nhau như: Melamine, Laminate, Acrylic, Veneer…

Vậy có nên thi công nội thất gỗ công nghiệp hay không?

Trên thị trường nội thất hiện nay, gỗ tự nhiên ngày càng trở nên khan hiếm và có giá thành cao do phải nhập khẩu và trải qua nhiều công đoạn cắt, xẻ, bào, xử lý bề mặt, xử lý chống mối mọt, v.v…và thường phải đối mặt với hiện tượng cong vênh, co ngót sau một thời gian sử dụng.

Ngược lại, gỗ công nghiệp được biết đến với ưu điểm nổi trội đó là giá thành thấp hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên mà lại có sự đa dạng về màu sắc, vân gỗ trên bề mặt, phù hợp với các phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung.

Trong quá trình sản xuất, gỗ công nghiệp sẽ được xử lý bề mặt hiện đại, tẩm sấy các hợp chất chống mối mọt chuyên dụng đạt chuẩn nên sẽ không có hiện tượng cong vênh, co ngót hay mối mọt. Đặc biệt, gỗ công nghiệp còn có khả năng thích ứng tốt với các điều kiện ngoại cảnh, như khí hậu nhiệt đới nóng ẩm của nước ta.

[​IMG]
Thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ công nghiệp đẹp hiện đại.
Tuy nhiên, do bản chất và cấu tạo của gỗ công nghiệp mà ta không thể sản xuất được những chi tiết họa tiết, hoa văn mỹ thuật như gỗ tự nhiên. Do đó với những phong cách thiết kế tinh xảo như cổ điển, tân cổ điển, luxury… thì gỗ công nghiệp không thể đáp ứng được.

Tuổi thọ của đồ nội thất gỗ công nghiệp cũng ít hơn đồ nội thất gỗ tự nhiên, có độ bền từ 10-20 năm. Vì vậy tùy vào mong muốn của gia chủ muốn thiết kế thi công theo phong cách hiện đại, trẻ trung có thể lựa chọn gỗ công nghiệp, còn nếu thích phong cách cổ điển sang trọng, tinh xảo thì có thể chọn gỗ tự nhiên.

Thi công nội thất chung cư bằng gỗ công nghiệp đang là xu hướng lựa chọn của các gia đình trẻ hiện nay, nhất là những gia chủ sở hữu căn hộ chung cư, với chi phí đầu tư cho nội thất không nhiều. Vì vậy, việc lựa chọn thi công nội thất bằng gỗ công nghiệp sẽ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về kinh tế mà vẫn đảm bảo cho gia đình bạn sở hữu nội thất đầy đủ, hiện đại và tiện nghi.

[​IMG]
Nhà máy sản xuất Nội thất Mạnh Hệ sở hữu trang thiết bị máy móc tân tiến, hiện đại.
Công ty thiết kế thi công Nội thất Mạnh Hệ với ưu thế có nhà máy sản xuất trực tiếp – không qua trung gian, CAM KẾT sản phẩm làm ra ĐẸP và RẺ hơn rất nhiều so với giá thị trường hiện nay.

Với quy trình sản xuất hiện đại và quản lý nghiêm ngặt từ khâu lựa chọn nguyên liệu đầu vào đến khâu vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng, các sản phẩm nội thất của Mạnh Hệ luôn có chất lượng đạt chuẩn, từ ngoại hình đến kết cấu và xử lý bề mặt… cộng với sản phẩm được đánh bóng từ những loại sơn cao cấp, không có chất độc hại.

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế nội thất chung cư đẹp tại: https://noithatmanhhe.vn/thiet-ke-noi-that-chung-cu